วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก ( World Against Child Labour Day )

จังหวัดสมุทรสาคร จัดงานวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก เพื่อต่อต้านการใช้แรงงานเด็กในอุตสาหกรรม ประมงไทยทุกรูปแบบ โดยมีเป้าหมายแก้ไขและขจัดปัญหาดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในปี 2558
วันนี้ 12 มิถุนายน 2557 เวลา 09.15 น. ณ โรงเรียนวัดศรีสุทธาราม ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันต่อต้านการใช้แรงงานเด็กโลก จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ม.ล.ปุณฑริก สมิติ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ดร.พจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานสมาพันธ์ผู้ผลิตสินค้าประมงไทย และกรรมการเลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีภาคีเครือข่าย ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ภาคประชาสังคม กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นเพื่อตอกย้ำความตั้งใจจริงของประเทศไทย แสดงถึงการต่อต้านการใช้แรงงานเด็กในทุกรูปแบบ และส่งเสริมสภาพการทำงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัย สร้างแรงจูงใจในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดี ไม่มีการใช้แรงงานเด็ก แรงงานบังคับ และการค้ามนุษย์ในอุตสาหกรรมประมงจังหวัดสมุทรสาคร
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การร่วมกันปฏิญาณจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับแรงงาน ว่าจะไม่สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการใช้แรงงานเด็กในสถานประกอบการ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างจริงจัง ในการรณรงค์ต่อต้านการใช้แรงงานเด็กทุกรูปแบบในอุตสาหกรรม โดยจะยึดถือคำปฏิญาณนี้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการแรงงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่อุตสาหกรรมและประเทศชาติต่อไป เปิดโอกาส ให้เด็กไทยและเด็กที่เป็นลูกหลานแรงงานต่างด้าว ร่วมแสดงออกในการต่อต้านในรูปแบบของพาเหรด และการแสดง บนเวที ซึ่งทางสมาพันธ์ผู้ผลิตสินค้าประมงไทยยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับสถาบันเหล่านี้อีกด้วย เพราะเราเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญและถือเป็นรากฐานที่ดีของเด็กๆในอนาคต ประชาสัมพันธ์ จังหวัด สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น: