วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จับได้แล้ว 2 หนุ่มพม่า ฆ่าโหดยัดศพท้ายแท็กซี่

ตำรวจสมุทรสาครกางโต๊ะแถลงการจับกุม 2 หนุ่มชาวพม่า ฆ่าโหดเพื่อนร่วมชาติหมกแท็กซี่ ก่อนลวงให้ไปส่งแล้วชิ่งหนี สารภาพแค้นถูกขโมยเงิน-โดนข่มขู่ จากกรณีมีการฆาตกรรมแรงงานชาวพม่า โดยคนร้ายได้โบกเรียกรถแท็กซี่ก่อนยัดศพใส่ท้ายกระโปรงรถ และลวงให้ไปส่งอีกที่ ก่อนจะชิ่งลงรถหายไป ซึ่งโชเฟอร์แท็กซี่ได้เปิดท้ายรถดูก็เจอศพ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่ไทยรัฐออนไลน์เสนอไปแล้วนั้น
ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 57 พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงผลการจับกุม นายชิต ซานเมือง หรือ เหมา สัญชาติพม่า อายุ 36 ปี และนายตาจี สัญชาติพม่า อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นอำพรางศพ พร้อมของกลางท่อนเหล็ก ยาวประมาณ 50 เซนติเมตร 2 ท่อน เหล็กขูดชาร์ปปลายแหลม ยาวราว 15 เซนติเมตร 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สี น้ำเงิน – ขาว หมายเลขทะเบียน ขจล-120 สมุทรสาคร อีก 1 คัน
จากการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามจนทราบว่า ผู้ตายชื่อ นายตั้น นัยบุ๊ค สัญชาติพม่า อายุ 37 ปี พักอยู่ห้องพักเลขที่ 137 หมู่ 2 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบร่องรายการต่อสู้และคราบเลือด จึงทำการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ติดตามจับกุมตัวนายชิต ได้ที่บ้านน้องเมีย ซึ่งเปิดเป็นร้านขายต้นไม้ พื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และขยายผลไปจับกุมนายตาจี ได้ที่บริเวณบ้านพักที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางดังกล่าว
ทั้งนี้ สอบสวน นายชิต ให้การรับสารภาพว่า ตนและพวกได้ร่วมกันก่อเหตุฆ่านายตั้นจริงโดยก่อนเกิดเหตุ พวกตนได้นั่งกินเหล้ากันอยู่ในห้องพักของนายตาจี และได้มีปากเสียงกับผู้ตาย เรื่องที่ผู้ตายขโมยเงินของนายตาจีไป 17,000 บาท และผู้ตายได้ข่มขู่และชอบทำร้ายนายตาจีตลอดมา จึงทำให้เกิดความแค้น ใช้ท่อนเหล็กตีผู้ตาย และใช้เหล็กขูดชาร์ปแทงอีกหลายครั้ง จนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปเรียกรถแท็กซี่มารับเพื่อมานำศพไปซุกซ่อน ซึ่งตนและนายตาจีได้ช่วยกันนำศพมัดในลักษณะท่านั่ง แล้วยัดใส่ถังน้ำสีดำ และช่วยกันยกถังขึ้นท้ายรถแท็กซี่ แล้วนั่งไปกับรถแท็กซี่ จนถึงถนนพระราม 2 แขวงแสมดำ จึงได้ทำทีลงจากรถแท็กซี่ แล้วหลบหนีไป โดยทิ้งถังน้ำพร้อมศพไว้ในรถแท็กซี่ ส่วนตนและนายตาจีได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายใช้ในการหลบหนี โดยนำไปจอดทิ้งไว้ข้างโรงเรียนวัดโพธิ์แจ้ ม.3 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนที่พวกตนจะแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด. ลิขิต รักอยู่ สมุทรสาครนิวส์ ข่าว /ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น: