วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผู้ว่า ฯ สัญจรเยี่ยมเยียนตำบลพันท้ายนรสิงห์

จังหวัดสมุทรสาครจัดโครงการ ผู้ว่าฯ สัญจรเยี่ยมเยียนตำบล ลงพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ เพื่อรับฟังปัญหา ความต้องการ และมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำชุมชน วันที่ 11 มิถุนายน 2557 เวลา 13.30 น. ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พลเอก จักราวุธ สินพูนผล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ตำบลพันท้ายนรสิงห์ โดยมีนายวัฒนา แตงมณี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวตำบลพันท้ายนรสิงห์ ให้การต้อนรับ ตามโครงการผู้ว่าฯ สัญจรเยี่ยมเยียนตำบล เพื่อรับทราบข้อมูลในพื้นที่ สภาพปัญหาและความเดือดร้อน ตลอดถึงความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจะได้ดำเนินการแก้ไข และให้การช่วยเหลือ ได้อย่างถูกต้อง ตรงปัญหา
สภาพพื้นที่ทั่วไปของตำบลพันท้ายนรสิงห์ แบ่งเป็น ๘ หมู่บ้าน มีพื้นที่ประมาณ 43,581.884 ไร่ หรือ 69,731,115.34 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่ม ประชากรทั้งสิ้น จำนวน 22,228 คน อาชีพส่วนใหญ่ ได้แก่ ทำการเกษตร ทำวังเลี้ยง กุ้ง หอย ปู ปลา ธุรกิจส่วนตัว และรับจ้างทั่วไป
สภาพปัญหาและความต้องการ ประกอบด้วย ปัญหาน้ำเสีย เนื่องจากพื้นที่ขององค์กรบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์มีคลองเชื่อมต่อหลายสายจากพื้นที่ข้างเคียงและพื้นที่กรุงเทพมหานครจึงเป็นบริเวณปลายน้ำซึ่งผลกระทบเกิดจากการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม บ้านเรือ ร้านค้า ชุมชน หมู่บ้าน ทำให้ไม่สามารถควบคุมการปล่อยน้ำเสียได้ ส่งผลกระทบต่อ การเพาะเลี้ยง กุ้ง หอย ปู ปลา ในพื้นที่ ปัญหาที่ทิ้งขยะมูลฝอย เนื่องจากพื้นที่ขององค์กรบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์มีขนาดกว้างพื้นที่อาณาเขตติดต่อกับกรุงเทพมหานครทำให้เกิดการเจริญเติบโตของชุมชนเมืองการขยายพื้นที่เป็นอุตสาหกรรมก่อให้เกิดหมู่บ้าน ชุมชน โรงงานอุตสาหกรรม ร้านค้า ธุรกิจต่างๆ จำนวนมาก ส่งผลให้การจัดเก็บขยะมีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปีและสถานที่ทิ้งขยะมูลฝอยมีจำนวนจำกัด ปัญหาน้ำกัดเซาะชายฝั่ง เกิดจากกระแสคลื่นลมที่เคลื่อนที่เข้าปะทะชายฝั่งทะเล โดยเฉพาะอิทธิพลกระแสมรสุมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้าหาชายฝั่ง ส่งผลให้ชายฝั่งทะเลถูกทำลายยากแก่การควบคุมเป็นอิทธิพลจากธรรมชาติ ซึ่งสภาพปัญหาดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณ หมู่ที่ 8 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ ปัญหาการพังทลายของถนน อันสืบเนื่องมาจากการหนุนสูงของน้ำทะเลและการระบายน้ำของพื้นที่ ปัญหาที่ไม่สามรถแก้ไขปัญหาได้อยู่ในอำนาจการดำเนินการขององค์กรบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ อีกทั้งระดับถนนนั้นตำกว่าระดับน้ำทะเลจึงเกิดการหนุนสูง น้ำจึงไม่สามรถระบายออกไปได้ทัน สภาพปัญหาได้แก่ระดับถนนที่เริ่มต่ำกว่าระดับน้ำทะเลอันสืบเนื่องจากน้ำทะเลสูงขึ้น
ทั้งนี้ว่าที่ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ในปัญหาดังกล่าวรับไปดำเนินการแก้ไขให้เรียบร้อย เพื่อให้จังหวัดสมุทรสาครน่าอยู่ รวมทั้งเรื่องกองทุนต่างๆ ให้ช่วยกันบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างชุมชนให้มีความความมั่นคง เข้มแข็ง อย่างยั่งยืนต่อไป...// ประชาสัมพันธ์ จังหวัด สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น: