วันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อพท.จัดกิจกรรม "เมืองอู่ทองชวนปั่นวัดใจ” ชิงถ้วย ฯพณฯบรรหาร

สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง อพท. และชมรมจักรยานอู่ทอง ผนึกกำลังจัดกิจกรรม "เมืองอู่ทองชวนปั่นวัดใจ” ชิงถ้วยรางวัล ฯพณฯ บรรหาร ศิลปะอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๑ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มจักรยานเดินทางมาท่องเที่ยวพื้นที่พิเศษเมืองบาณอู่ทอง กำหนดจัดงานวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ ระหว่างเวลา ๐๕.๐๐ – ๑๔.๐๐ น. จุดสตาร์บริเวณหน้าวัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้สนใจสามารถสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ ๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๗
นางศิริกุล กสิวิวัฒน์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรม "เมืองอู่ทองชวนปั่นวัดใจ” มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทอง โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวใช้พาหนะของตนเองคือ จักรยานไม่จำกัดประเภทเข้าร่วมกิจกรรม เน้นการท่องเที่ยวแบบประหยัดพลังงานและลดภาวะโลกร้อน ซึ่งสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทองและชมรมจักรยานอู่ทอง ได้แบ่งประเภทผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเป็น ๒ กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ปั่นจักรยานเพื่อแข่งขัน กลุ่มผู้ปั่นจักรยานเพื่อท่องเที่ยวเฉพาะ โดยได้จัดให้มีป้ายทางบอกทาง เครื่องดื่ม อาหารกลางวัน รถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุและการปฐมพยาบาลไว้อำนวยความสะดวกตลอดทริป รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาและอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนผู้ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดาร
กลุ่มผู้ปั่นจักรยานเพื่อแข่งขัน แบ่งเป็น ๒ ประเภทคือ ๑) เสือภูเขา (เชิงเกิลแทร็ค) ระยะทาง ๒๕ กม. ให้เวลา ๒ ชั่วโมง ปั่นในเส้นทางธรรมชาติสวนหินพุหางนาค ผ่านวัดเขาถ้ำเสือ โบราณสถานคอกช้างดิน สุสานสุขนิรันดร์ วัดเขาทำเทียม ลานปุษยคีรีสุวรรณภูมิ ผ่านสนามกีฬาและจบทริปที่จุดสตาร์ ๒) เสือหมอบและเสือภูเขา (ทางเรียบ) ระยะทาง ๙๐ กม. ให้เวลา ๓ ชั่วโมง ปั่นผ่านสำนักสงฆ์ชัฏดงคำ วัดเขาดีสลัก วัดเขากำแพง วัดตลุงเหนือ วัดหนองไก่เหลือง แสลบหย่อง บ้านหนองตาลัยและจบทริปที่จุดสตาร์ โดยผู้สมัครแข่งขันทั้ง ๒ ประเภท เสียค่าสมัคร ๓๐๐ บาท ได้รับของที่ระลึกคือ พระผงถ้ำเสือและเสื้อที่ระลึก ต้องลงทะเบียนเพื่อรับสติกเกอร์ติดเสื้อก่อนลงแข่งขัน
กลุ่มผู้ปั่นจักรยานเพื่อท่องเที่ยวเฉพาะ "VIP” ระยะทาง ๕-๑๐ กม. ไม่จำกัดประเภทรถจักรยานและประสงค์จะท่องเที่ยวแบบเนิบช้า มีมัคคุเทศก์คอยแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวตลอดทริปและสร้างสัมพันธ์ภาพร่วมกัน ปั่นในเส้นทางลานปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ วัดเขาทำเทียม ไร่ครูประดิษย์ สนามกีฬา วิ่งวนผ่านโรงเรียนอู่ทองและจบทริปที่จุดสตาร์ เสียค่าสมัคร ๒,๐๐๐ บาท ได้รับของที่ระลึกคือ สร้อยลูกปัดทวารวดี
สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแต่ไม่ประสงค์จะร่วมแข่งขันหรือเสียค่าสมัคร สามารถเข้าร่วมกิจกรรมนี้ได้ตลอดงานโดยไม่จำกัดประเภทจักรยานที่ใช้ร่วมกิจกรรมและเส้นทางที่ใช้ปั่น โดยผู้ปั่นกลุ่มนี้จะไม่ได้รับของที่ระลึกและสติดเกอร์ติดเสื้อว่าเป็นผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน
ติดต่อสอบถาม/สมัครร่วมกิจกรรมได้ที่ นายเจตนา พัฒนจันทร์ มือถือ ๐๘-๖๓๓๒-๔๐๕๘ และนายธนวิทย์ รักษ์จ้อย ๐๘- ๑๗๐๕- ๙๘๖๘,๐๘-๖๓๓๒- ๔๐๕๘
ประมวลภาพ บรรยากาศกิจกรรม "เมืองอู่ทองชวนปั่นวัดใจ" มีนักปั่นมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะคะ ในนามของคณะผู้จัดงาน สำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองโบราณอู่ทองและชมรมจักรยานเมืองอู่ทอง" ขอขอบคุณที่มาร่วมกิจกรรมนี้ โดยในปีหน้าจะเชิญทุกท่านมาอีกอย่างแน่นอน ถ้ามีอะไรติดขัดก็ขอน้อมรับแก้ไข ทำให้การจัดงานมีความสมบูรณ์แบบที่สุด ครั้งนี้เป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกร่วมกันค่ะ
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: