วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เปิดวัน D – Day ก้าวหน้า และ ก้าวไกล ตลาดเมืองมหาชัย พร้อมก้าวไปสู่ AEC

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดกิจกรรมรณรงค์วัน D – Day ก้าวหน้า และ ก้าวไกล ตลาดเมืองมหาชัย พร้อมก้าวไปสู่ AEC
จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดกิจกรรมรณรงค์วัน D – Day ก้าวหน้า และ ก้าวไกล ตลาดเมืองมหาชัย พร้อมก้าวไปสู่ AEC เพื่อพัฒนาให้ตลาดเมืองมหาชัยได้มาตรฐาน มีระเบียบ มีความปลอดภัยในการจราจร ส่งเสริมศักยภาพ และภาพลักษณ์ของการเป็นนครแห่งอาหารทะเล ยกระดับคุณภาพสินค้า เพื่อนำไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเข้าแข่งขันในตลาดการค้า AEC ในอนาคตอันใกล้นี้ต่อไป
วันที่ 9 มิถุนายน 2557 เวลา 09.00 น. ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์วัน D – Day ก้าวหน้า และ ก้าวไกล ตลาดเมืองมหาชัย พร้อมก้าวไปสู่ AEC พร้อมด้วย นายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันปรับปรุงพัฒนา "ตลาดเมืองมหาชัย” โดยคณะทำงานพัฒนาและแก้ไขปัญหาตลาดในเขตเทศบาล ปัจจุบัน จากจำนวนประชากรและผู้ค้า รวมถึงผู้ใช้ทางที่มีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความแออัดและไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยเท่าที่ควร ประกอบกับได้มีการออกกฎกระทรวงตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 กำหนดให้มีการปรับปรุงสุขลักษณะของตลาดให้ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้บริโภค ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวจึงทำให้จัดกิจกรรมรณรงค์วัน D – Day ก้าวหน้า และ ก้าวไกล ตลาดเมืองมหาชัย พร้อมก้าวไปสู่ AEC เพื่อพัฒนาให้ตลาดเมืองมหาชัยทุกแห่งได้มาตรฐาน ส่งเสริมศักยภาพนครแห่งอาหารทะเล คุ้มครองผู้บริโภคตามหลักสุขาภิบาล จัดระเบียบร้านค้า กวดขันวินัยการจราจร เนื่องจาก พ่อค้าแม่ค้าวางแผงลุกล้ำเส้นกีดขวางทางจราจรทั้งทางรถ และคนเดิน ทำให้เกิดปัญหาทางการจราจรอยู่เป็นประจำ รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวยกระดับคุณภาพสินค้า เพื่อนำไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเข้าแข่งขันในตลาดการค้า AEC ในอนาคต
กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกภาคส่วนพร้อมใจกันร่วมมือรักษาวินัย ร่วมใจพัฒนาสร้างสังคมผาสุกอย่างยั่งยืน ด้วยการเคารพกฎหมายและรักษาวินัยการจราจร ณ ตลาดมหาชัย ทำการแจกแผนพับที่ให้ข้อมูลรายละเอียดในการดำเนินกิจกรรม มีการตักเตือนกับพ่อค้าแม่ค้าในเรื่องของการตั้งแผงลุกล้ำเขตเกินกำหนด โดยร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประชาสัมพันธ์ จังหวัด สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น: