วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครชี้แจงสหภาพแรงงาน สมาคมนายจ้างฯ

จังหวัดสมุทรสาครชี้แจงสหภาพแรงงาน สมาคมนายจ้าง ถึงเหตุผล ความจำเป็น การควบคุมอำนาจการปกครองของ คสช
วันที่ 9 มิถุนายน 2557 เวลา 13.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสมุทรสาครฝ่ายทหาร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมชี้แจงเหตุผล ความจำเป็นในการควบคุมอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และแนวทางการปฏิบัติตามประกาศ / คำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้กับสหภาพแรงงาน สมาคมนายจ้าง สมาคมความปลอดภัยในการทำงาน ชมรมบริหารงานบุคคลเพชรเกษมและสมุทรสาคร และชมรมที่ปรึกษาแรงงานสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับองค์กรดังกล่าว ซึ่งจะเป็นแกนหลักในการสื่อสาร ในสหภาพ ชมรม หรือในสถานประกอบการ เพื่อให้เข้าใจและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง พร้อมรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ปัญหาอุปสรรค ของผู้ร่วมประชุม เพื่อดำเนินการแก้ไขและให้ความช่วยเหลือต่อไป โดยเหตุผลและความจำเป็นในการควบคุมอำนาจการปกครอง ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ประกอบด้วย
1.สังคมเกิดความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองอย่างรุนแรง ทั้งระดับประเทศไปจนถึงระดับครอบครัว 2.การใช้อำนาจการปกครองแบบเดิมไม่สามารถแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง ความแตกแยกและการกระทำผิด ของกลุ่มคนต่างๆ ได้ 3. รูปแบบการเลือกตั้งเดิมมีการต่อต้านอย่างกว้างขวาง หากดำเนินการเลือกตั้งต่อไปจะนำไปสู่ความวุ่นวาย 4. การชุมนุมทางการเมืองมีผลต่อเนื่องยาวนาน มีสาเหตุจากความขัดแย้งทางความคิดและการแยงชิงผลประโยชน์ทางการเมือง ส่งผลกระทบการดำรงชีวิตของประชาชนและทำให้ประชาชนนั้นแตกความสามัคคี 5.ปัญหาทุจริต คอรัปชั่น มีคดีความเป็นจำนวนมากที่อยู่ในชั้นศาลรอการตัดสินอยู่ 6.การบังคับใช้กฎหมายตามปกตินั้นไม่สามารถบังคับใช้ได้กับคนทุกกลุ่ม ทำให้เกิดความวาดระแวงความเกลียดชัง เป็นวงกว้าง 7.การบริหาราชการแผ่นดินในช่วงที่ผ่านมาไม่สามารถกระทำได้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของชาติและก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน 8.มีการละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้เกิดความไม่พอใจกับประชาชนที่มีความจงรักภักดี 9.มีการปลุกระดมมวลชนเพื่อเอาชนะฝั่งตรงข้าม โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของคนส่วนใหญ่ และยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นทั่วประเทศ 10.มีการจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ รวมถึงการเตรียมอาวุธสงครามจำนวนมาก เพื่อปฏิบัติอย่างรุนแรงการ ต่อประชาชนผู้ชุมชนที่บริสุทธิ์
สำหรับแนวทางการสร้างความปรองดองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มี 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การควบคุมอำนาจการปกครอง เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาต่างๆ ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ระยะที่ 2 การออกรัฐธรรมนูญการปกครองชั่วคราวในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เมื่อทุกอย่างเป็นปกติเรียบร้อย ประชาชนมีความปรองดอง มีความรัก ความสามัคคี ใช้เวลาประมาณ 1 ปี จะเข้าสู่ระยะที่ 3 การเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ รวมแล้วจะใช้ระยะเวลา 15 เดือน ซึ่งทั้งหมดล้วนเพื่อสร้างความสงบสุข ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ เพื่อจะได้รวมพลังแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป
ประชาสัมพันธ์ จังหวัด สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น: