วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศูนย์ปรองดองฯ จ.สระบุรีร่วมกับจังหวัดทหารบกสระบุรีจัดประชุมนายจ้างแรงงานต่างด้าว

ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดสระบุรี ร่วมกับจังหวัดทหารบกสระบุรีและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน จัดประชุมชี้แจงขั้นตอนการปฏิบัติเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว แก่ผู้ประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวโดยมีผู้ประกอบการ ตัวแทนผู้ประกอบการ ลูกจ้าง หน่วยงานรัฐและเอกชน เข้าร่วมประชุมประมาณ 400 คน ณ หอประชุม อบจ. ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
เมื่อ 25 มิ.ย.57 เวลา 14.00 น.นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมเพื่อสร้างความเข้าใจ ปัญหาแรงงานต่างด้าว ชี้แจงขั้นตอนและวิธีการในการปฏิบัติเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าวได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการชี้แจงแนวทางการดำเนินงานของ คสช. ต่อแรงงานต่างด้าวในประเทศเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการที่จ้าง แรงงานต่างด้าว โดยมี พันเอกปราการ ปทะวานิช รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกจังหวัดสระบุรี พันเอกรังสรรค์ ยิ้มสู้ รอง ผอ.กอ.รมน.สระบุรี พ.ต.ต.หญิงรมยง สรกิจบรรหาร แรงงานจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ส่วนราชการเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง นายจ้าง ลูกจ้าง ตัวแทนสถานประกอบการ เข้าร่วมประชุมรับฟัง เพื่อสร้างความเข้าใจ และมอบแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าว
ด้าน นายวิฑูร สุขะวัธนกุล จัดหางานจังหวัดสระบุรี ได้เชิญผู้ประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว ในพื้นที่ จ.สระบุรี รับฟังปัญหาแสดงความคิดเห็น จากตัวแทน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าวทั้งถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย ไม่ต้องตกใจ กระแสข่าวลือเนื่องจาก รัฐบาล โดย คสช. ไม่มีนโยบายที่จะผลักดันแรงงานต่างด้าวออกจากประเทศ กรณีที่มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ให้แจ้งรายชื่อพร้อมรูปถ่าย จากนั้นส่งให้จัดหางานจังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินการเสนอไปยัง คสช. ในการจัดระเบียบ แต่ไม่ให้ผู้ประกอบการนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาทำงานเพิ่ม กรณีผู้ประกอบการที่มีการจ้างแรงงานชาวกัมพูชาและได้มีการอพยพกลับภูมิลำเนาจากกระแสข่าวว่า คสช. จะมีการผลักดันแรงงานต่างด้าวออกนอกประเทศ แล้วแรงงานต่างด้าวเหล่านั้นประสงค์จะเดินทางกลับเข้ามาทำงานอีกให้แจ้งสำนักงานจังหวัดสระบุรี จึงขอประชาสัมพันธ์ให้นายจ้าง/สถานประกอบการที่ประสงค์จะเข้ารับแรงงานต่างด้าวกัมพูชาเดิมที่กลับประเทศ แจ้งความต้องการจ้างแรงงานต่างด้าว ที่สำนักงาจัดหางานจังหวัดสระบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระบุรี โทร. 03618 8068 ต่อ 2 เว็บไซต์ www.doe.go.th/saraburi หรือ www.facebook.com/saraburi
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น: