วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครประชุมคณะทำงานบริหารการจัดเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาชนบท

วันนี้ (๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๗ ) เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ห้องประชุมมหาชัย ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานประชุมคณะทำงานบริหารการจัดเก็บข้อมูลเพื่อการพัฒนาชนบทจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ ๓/๒๕๕๗ โดยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และ ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ๗ แห่งได้แก่ เทศบาลนครสมุทรสาคร เทศบาลนครอ้อมน้อย เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน เทศบาลตำบลบางปลา เทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา เทศบาลตำบลบ้านแพ้ว และเทศบาลตำบลหลักห้า ร่วมเข้าประชุม
นางสาววรรณา รัศมิทัต พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สำหรับการจัดเก็บข้อมูล เพื่อการพัฒนาชนบท ปี ๒๕๕๗ ครั้งที่ ๓ ข้อมูล ณ วันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ปรากฏผลดังนี้ พื้นที่เขตชนบท สำนักงานพัฒนาชนบทจังหวัดรับผิดชอบ จำนวน ๓๐ ตำบล ๒๔๓ หมู่บ้าน ๑๐๐,๘๘๘ ครัวเรือน พื้นที่เขตเมือง ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาครรับผิดชอบ จำนวน ๗ อปท. ๑๓๐ ชุมชน จำนวน ๖๒,๐๕๔ ครัวเรือน โดยมีผลสรุปผลการจัดเก็บข้อมูลฯ ปี ๒๕๕๗ (ข้อมูล ณ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๗) แบ่งเป็น ๓ อำเภอ เขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร ทั้งเขตชนบทและเขตเมืองมี ๑๕๓ หมู่บ้าน/ชุมชน เป้าหมาย ๘๒,๒๗๑ ครัวเรือน จัดเก็บและบันทึกข้อมูลไปแล้ว ๕๘.๙๒ % เขตอำเภอกระทุ่มแบน ทั้งเขตชนบทและเขตเมืองมี ๑๑๓ หมู่บ้าน/ชุมชน เป้าหมาย ๖๓,๓๖๓ ครัวเรือน จัดเก็บและบันทึกข้อมูลไปแล้ว ๕๑.๑๔ % เขตอำเภอบ้านแพ้ว ทั้งเขตชนบทและเขตเมืองมี ๑๐๗ หมู่บ้าน/ชุมชน เป้าหมาย ๑๗,๓๐๘ ครัวเรือน จัดเก็บและบันทึกข้อมูลไปแล้ว ๕๕.๖๙ % ภาพรวมของจังหวัดสมุทรสาคร ๓ อำเภอ ๓๗๓ หมู่บ้าน/ชุมชน ๑๖๒,๙๔๒ ครัวเรือน จัดเก็บและบันทึกข้อมูลไปแล้ว ๕๕.๐๒ % ซึ่งต้องจัดเก็บ บันทึก ตรวจสอบ และประมวลผล ส่งส่วนกลาง ให้แล้วเสร็จภาย ๓๐ มิถุนายนนี้
สำหรับสาเหตุที่ไม่สามารถจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวได้ครบ ๑๐๐% เนื่องจาก บ้านมีเลขที่แต่ไม่มีคนอยู่ ตึก/อาคารชุด ที่ไม่มีผู้อาศัย มีผู้อาศัยไม่ครบ ๖ เดือนในรอบปีที่ผ่านมา งบประมาณไม่เพียงพอ คนจัดเก็บหาได้ยาก ถือเป็นอุปสรรคในการออกสำรวจข้อมูล ด้านรองผู้ว่าฯ ได้กล่าวว่า เนื่องจากเป็นปีแรกที่จัดเก็บข้อมูล จึงได้สั่งให้พัฒนาการจังหวัดไปรวบรวมปัญหาอุปสรรคมาเพื่อนำมาแก้ไขในการดำเนินงานในปีถัดไป ส่วนเรื่องการหาคนจัดเก็บยากให้ใช้คนในพื้นที่และนักเรียน/นักศึกษาในพื้นที่เข้าไปสำรวจ และส่วนเรื่องงบประมาณให้แต่ละท้องถิ่นตั้งงบประมาณเผื่อไว้ด้วยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ ...// ประชาสัมพันธ์ จังหวัด สมุทรสาคร

ไม่มีความคิดเห็น: