วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รวบ “เสี่ยเมืองอู่ทอง” พร้อมลูกสาว และสมุนคารถหรูยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด

กาญจนบุรี - ผกก.เลาขวัญ นำทีมตั้งด่านป้องกันอาชญากรรม รวบ “เสี่ยเมืองอู่ทอง” พร้อมลูกสาว และสมุนคารถหรู พร้อมยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด ส่วนน้องชายอาศัยจังหวะตรวจค้นหลบหนีไปได้ ขยายผลค้นบ้านไม้สักทองสุดหรูมูลค่านับ 5 ล้านบาท ที่อำเภออู่ทอง พบอีก 800 เม็ด เตรียมใช้มาตรการยึดทรัพย์เด็ดขาดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด คาดเกิน 5 ล้านบาท
เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (18 มิ.ย.) พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วชิระ ลภเลิศ ผกก.สภ.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.อิทธิพล ศิวาธรณิศร รอง ผกก.สส.สภ.เลาขวัญ พ.ต.ท.ชนิตร วิโรจน์ศิริ สว.สส.สภ.เลาขวัญ ร.ต.ท.เวิน ขันตี รอง สวป.สภ.เลาขวัญ ให้นำกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่บริเวณถนนสายเลาขวัญ-สระกระโจม หมู่ 2 ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.วชิระ ลภเลิศ ผกก.สภ.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ขณะตั้งด่านเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 กว 4789 กทม. ขับผ่านมา มีผู้โดยสารพร้อมคนขับ เป็นชาย 3 ราย และหญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย
จากการตรวจค้นทั้ง 4 คน เจ้าหน้าที่พบยาบ้าอยู่ในกระเป๋ากางเกงของชายสูงอายุ ที่นั่งคู่มากับคนขับ จำนวน 200 เม็ด ส่วนคนขับ และผู้โดยสารอีก 2 คน ค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกล่าวยันยันต่อเจ้าหน้าที่อย่างหนักแน่นว่า ยาบ้าที่พบพวกตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็น แต่เจ้าหน้าที่ยังไปปักใช่เชื่อ จึงคุมตัวชายสูงอายุที่พบยาบ้ามาสอบปากคำที่ สภ.เลาขวัญ ทราบชื่อต่อมาคือ นายประชุม ศรีรีรักษ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ 2 ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ส่วนบุคคลทั้ง 3 รายเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวมาสอบสวนที่ สภ.เลาขวัญ ประกอบด้วย 1.นายวิเชียร ศรีรีรักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ 2 ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นน้องชายของนายประชุม อีกด้วย 2.น.ส.ปทิตตา ศรีรีรักษ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 1 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ลูกสาวนายประชุม และ 3.นายอลงกต สินเส้า อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 7 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึง สภ.เลาขวัญ ขณะที่บุคคลทั้ง 4 รายนั่งอยู่บนรถ เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นเศษผ้าสีแดงโผล่ออกมาจากกระโปรงรถหน้าซ้ายติดกับแบตเตอรี่ จึงเกิดเอะใจจึงสั่งให้นายวิเชียร ศรีรีรักษ์ คนขับรถเปิดกระโปงรถออกมาดูเพื่อตรวจสอบ ขณะเปิดกระโปงรถ นายวิเชียร คนขับได้เดินลงจากรถทำทีจะไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ได้เอะใจแต่อย่างใด จากการตรวจสอบเศษผ้าสีแดงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทุกนายถึงกับผงะ เพราะปรากฏว่า เป็นเศษผ้าที่ใช้สำหรับห่อยาบ้าผูกติดกับแบตเตอรี่ โดยมีกระดาษกาวพันเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง จำนวน 1 มัด นับรวมกันได้จำนวน 10,088 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบคุมตัวผู้ที่อยู่ในรถเอาไว้ ส่วนนายวิเชียร ได้ฉวยโอกาสหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว
หลังจากเจ้าหน้าที่พบยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงทำการขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักของนายประชุม และ น.ส.ปทิตตา 2 พ่อลูก ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 1 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของนายประชุม อีกจำนวน 800 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 10,888 เม็ด หลังจากทำการตรวจค้นแล้วเสร็จเจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มาสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการ พร้อมทั้งเสนอผู้บังคับบัญชาให้ใช้มาตรการยึดทรัพย์เด็ดขาดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์คันที่ใช้เป็นพาหนะมูลค่าประเมินเบื้องต้นประมาณ 1.5 ล้านบาท และจะดำเนินการเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อทำการยึดบ้านพักเลขที่ 84 หมู่ 1 ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นของนายประชุม ศรีรีรักษ์ ผู้ต้องหา สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ก่อสร้างด้วยไม่สักทองทั้งหลัง เบื้องต้นมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ส่วนนายวิเชียร น้องชายนายประชุม เจ้าหน้าที่จะขออนุมัติศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อออกหมายจับต่อไป และจากการตรวจสอบประวัติของนายประชุม พบว่าเป็นผู้มีอิทธิพลกว้างขวางในพื้นที่อำเภออู่ทอง อีกทั้งยังเป็นเจ้ามือหวยรายใหญ่ในพื้นที่อีกด้วย และนอกจากนี้ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดนำมาจากจังหวัดชัยนาท เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอเลาขวัญ และอำเภออู่ทอง เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล ผู้สื่อข่าวพิเศษ นสพ.ไทยรัฐ ข่าว / ข้อมูล Manager online

ไม่มีความคิดเห็น: