วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ทลายแหล่งซุกตู้ม้าเมืองสุพรรณฯ ได้ของกลาง 78 ตู้

ตร.สองพี่น้อง สนธิกำลังทหารบุกค้นบ้าน ผอ.ดัง ผงะเจอตู้ม้า 78 ตู้ มูลค่านับ 10 ล้าน ซุกซ่อนชั้น 2 หวังตบตาเจ้าหน้าที่ช่วงประกาศกวาดล้างของ คสช.
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 มิ.ย. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบช.ภ7 (ปป1) พ.ต.อ.สุเมธ สุนทร ผกก.สภ.สองพี่น้อง พ.ต.ท.ไพบูลย์ วาสนาม รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.คมเดช ดอนปิ่นไพร รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เสนีย์ เวชพัฒ สวป. พ.ต.ต.คงศักดิ์ ศรีโหร สว.สส. ร.ต.ท.สมพงศ์ พลศร รอง สว.สส. สนธิกำลังร่วมกับนายปรีชา โชติทวีวัฒน์ นายอำเภอสองพี่น้อง นายมนตรี พงษ์เผือก ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง พ.ต.ประยุทธ ปิ่นภุมภีร์ สัสดี อ.สองพี่น้อง เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 64 หมู่ 5 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี หลังจากสืบทราบว่ามีการลักลอบนำตู้ม้า และตู้ยิงลูกแก้วไฟฟ้ามาซุกซ่อนไว้เป็นจำนวนมาก ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งภายในพบตู้ม้า และตู้ยิงลูกแก้วไฟฟ้าจำนวน 78 ตู้ ถูกนำมาซุกซ่อนอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ทั้งนี้ไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง
พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่า จากการสอบถาม น.ส.มนัสนันท์ บัวทอง อายุ 32 ปี คนรับใช้ในบ้าน ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ ได้มีรถบรรทุกเทเลอร์ นำตู้ม้าดังกล่าวมาลงไว้ที่ชั้น 2 ของบ้านพร้อมสั่งกำชับว่า ห้ามบอกให้ใครรู้ หลังจากนั้นก็พากันออกไป จากการตรวจสอบพบว่าตัวแผงวงจรของตู้ม้า และตู้ลูกแก้วนั้นอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด สามารถใช้งานได้ทุกตู้แต่ไม่พบเศษเงินหลงเหลืออยู่ภายในตู้ ซึ่งคาดว่าตู้ม้าที่พบน่าจะถูกนำมาซุกซ่อน หลังจาก คสช. มีคำสั่งให้กวาดล้างตู้ม้าและการพนันต่างๆ เจ้าของตู้ม้า จึงเก็บไว้ในบ้านหลังนี้ เป็นเวลานาน 15 วัน เนื่องจากมีฝุ่นเกาะหนาแล้ว
ทั้งนี้ การกวาดล้างในพื้นที่ สภ.สองพี่น้อง ตลอด 2 วันที่ผ่านมาสามารถจับตู้ม้า และตู้ยิงลูกแก้วไฟฟ้าได้ถึง 78 ตู้ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ซึ่งการกวาดล้างอบายมุขอย่างตู้ม้าถือว่าเป็นการป้องกันไม่ให้เยาวชนติดการพนัน เพราะตู้ม้านั้นเล่นง่ายเพียงแค่หยอดเหรียญเท่านั้น และจะนำไปสู่การเล่นการพนันประเภทอื่นๆ ต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ จนท.ฝ่ายปกครอง จึงได้นำของกลางทั้งหมดไปเก็บไว้ที่หอประชุมอำเภอสองพี่น้อง ก่อนที่ให้ชุดสืบสวนดำเนินการติดตามจับกุมตัวผู้เป็นเจ้าของมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
พ.ต.อ.สุเมธ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ภายในบ้านเลขที่ 64 หมู่ 5 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ซุกซ่อนตู้จักรกลไฟฟ้าไว้จำนวนมากจึงสนธิกำลังฝ่ายต่างๆ เข้าไปตรวจสอบ กระทั่งพบของกลางทั้งหมด และคนรับใช้ผู้ดูแลบ้าน เบื้องต้นเชื่อว่าตู้การพนันเหล่านี้ น่าจะถูกเคลื่อนย้ายมาจากที่อื่นเพื่อซุกซ่อนตบตาเจ้าหน้าที่ให้พ้นความผิดในช่วงที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ระดมกำลังสืบสวนในเรื่องการพนัน ซึ่งจะเร่งติดตามหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป..
เดลินิวส์ สุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น: