วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาครเยี่ยมสถานประกอบการสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการกับภาคธุรกิจ

เมื่อวานนี้ (๑๙ มิถุนายน ๒๕๕๗ ) เวลา ๑๓.๓๐ น. นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นำหัวส่วนราชการ อาทิ กระทรวงแรงงานในจังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ไฟฟ้าจังหวัดประปาส่วนภูมิภาคสมุทรสาคร โทรศัพท์จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมบริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัด ตามโครงการเยี่ยมเยียนสถานประกอบการ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี พร้อมแจ้งข้อมูลข่าวสาร และรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจ
นายอาร์ชี่ เกรซี่ ผู้อำนวยการโรงงาน บริษัท สยามไวเนอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทประกอบธุรกิจ ประเภท ผลิตสุราแช่ผลไม้ ผลิตภัณฑ์หลัก SPY Wine Cooler และไวน์ประเภทต่าง เช่น MonSoon Mont Clair ฯลฯ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๕๒๙ ส่งขายสินค้าทั้งในประเทศและทั่วโลกกว่า ๖๐ ประเทศ มีพนักงานทั้งหมด ๓๕๙ คน เป็นคนไทย ๑๐๐% บริษัทได้ผ่านระบบคุณภาพ ISO ๙๐๐๑, ISO ๑๔๐๐๑, ISO ๑๗๐๒๕, GMP & HACCP บริษัทดังกล่าวเน้นนโยบาย ๕ ด้านได้แก่ ความปลอดภัยของพนักงาน ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ดี การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเป็นที่ยอมรับ ผู้บริโภคได้รับสิ่งดีๆ และการทำงานอย่างมีความสุข
ส่วนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินกิจการของสถานประกอบการที่ต้องการให้รัฐช่วยเหลือได้แก่ การขาดแคลนแรงงานตำแหน่งวิศวฝ่ายผลิต จัดหางานจังหวัดได้แจ้งให้บริษัทดำเนินแจ้งตำแหน่งที่ต้องการและลักษณะงาน ด้านยาเสพติด ต้องการให้เข้ามาช่วยเรื่อง โรงงานสีขาว ปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มีการตรวจสารเสพติดอย่างสม่ำเสมอ ด้านสิ่งแวดล้อม ขยะในคูคลองและริมทาง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแนะให้ชุมชนและบริษัทร่วมกันทำการณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม และเน้นย้ำเรื่องการบำบัดน้ำเสีย
ในการนี้ รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปประสานข้อมูล ช่วยเหลือ สนับสนุน และแก้ไขปัญหา และยังฝากอีกว่าการทำงานต้องร่วมมือกันทำทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคธุรกิจ จึงจะสามารถทำให้จังหวัดและประเทศ เจริญก้าวหน้าและพัฒนาต่อไปได้...//
ประชาสัมพันธ์ จังหวัดสมุทรสาคร / ลิขิต รักอยู่ สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: