วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จังหวัดสมุทรสาครประชุมหารือการซ่อมแซมอาคารศาลากลางหลังเก่า

จังหวัดสมุทรสาครประชุมหารือการซ่อมแซมอาคารศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า) วันนี้ (๒๔ มิ.ย. ๕๗) เวลา ๐๙.๑๕ น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวินิตย์ ปิยะเมธาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานประชุมหารือการซ่อมแซมอาคารศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า) โดยมีหน่วยงานราชการที่ได้รับผลกระทบเข้าร่วมประชุม
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เนื่องจากอาคารศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า) มีการใช้งานมา ๓๐ ปีมาแล้ว จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงซ่อมแซมอาคารดังกล่าว โดยจะดำเนินการรื้อถอนหลังคา โครงสร้างหลังคา ฝ้า เพดาน ห้องน้ำชาย/หญิง ทาสีภายใน/ภายนอกใหม่ จากชั้นบน (ใช้เวลา ๓ เดือน) แล้วมาชั้นล่าง (ใช้เวลา ๒ เดือน) เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๗ โดยจะใช้เวลาในการปรับปรุงซ่อมแซมแล้วเสร็จ ๕ เดือน ใช้งบประมาณประมาณ ๒,๖๐๐,๐๐๐กว่าบาท ( สองล้านหกแสนกว่าบาท) งบประมาณดังกล่าวนำมาจากที่ส่วนราชการช่วยกันประหยัดค่าใช้จ่าย จากการทบทวนโครงการและโครงการที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งมีหน่วยงานราชการได้รับผลกระทบแน่นอน ได้แก่ สำนักงานอัยการจังหวัด สำนักงานธนารักษ์จังหวัด สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สำนักงานอัยการจังหวัดแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัด สำนักงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายฯ (สคช.) สำนักงานสหกรณ์จังหวัด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สำนักงานสถิติจังหวัด และสำนักงานทรัพยากรน้ำ รวม ๑๒ หน่วยงาน
ในเบื้องต้น รองผู้ว่าฯ ได้สั่งให้สำนักงานจังหวัดประสานใช้ห้องประชุมอำเภอเมืองและห้องประชุมสำนักงานกาชาดจังหวัด อีกทั้งให้สแตนบายห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ไว้ในกรณีที่ไม่เพียงพอ เพื่อให้หน่วยงานที่ได้รับผลกระทบเข้าไปใช้ในการปฏิบัติราชการ และจะทยอยดำเนินการไปทีละห้อง เพื่อลดผลกระทบกับส่วนราชการ สำหรับประชาชนที่จะต้องติดต่อหน่วยงานดังกล่าวข้างต้นขอให้ โทรประสานงานก่อนเพื่อความสะดวกในการติดต่อราชการ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เบอร์โทรศัพท์ ๐๓๔-๔๑๑๒๕๑...// น.ส.จันทร์ทรา ศรีดาวเรือง / ข่าว น.ส.วราพร แซ่เฮ้ง /ภาพนิ่ง / ลิขิต รักอยู่ สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: