วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดสระบุรี

จังหวัดสระบุรี จัดงานต้านภัยยาเสพติด ประจำปี 2557 เนื่องในวันยาเสพติดโลก ภายใต้คำขวัญ “สังคมปลอดภัย ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด ศาลากลางจังหวัดสระบุรี
เมื่อ 26 มิ.ย.57 เวลา 10.30 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเพสติดจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ปี 2557 โดยมีนายชรัส บุญณสะ ปลัดจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงาน ภายใต้คำขวัญ "สังคมปลอดภัย ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน ” อีกทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงห่วงใยเรื่องยาเสพติด มี พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รอง ผอ.กอ.รมน.สบ.พ.ต.อ.บำรุง คงชีพ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี ผู้แทนจังหวัดทหารบกสระบุรี ศูนย์การทหารม้า หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการคณะครูอาจารย์ นักเรียน แกนนำชุมชน กลุ่มองค์กรภาคประชาชน สื่อมวลชน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
สำหรับในปีนี้สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กำหนดให้ตลอดเดือนมิถุนายน 2557 เป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ภายใต้คำขวัญ "สังคมปลอดภัย ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน ” ร่วมปกป้องลูกหลานให้ห่างไกลยาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก โดยให้ทุกภาคส่วน นำคำขวัญไปใช้ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรม รวมทั้งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมาตรการอย่างเข้มข้น ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อการหยุดยั้ง การแพร่ระบาดของยาเสพติดให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ลดผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนของประชาชนและสังคม อีกทั้งสร้างความตระหนักให้เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกัน รู้จักปฏิเสธและไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้รู้จักค่าของตนและแสดงพลังความสามารถในทางสร้างสรรค์และร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และเพื่อสร้างกระแสปลุกจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติด และร่วมต่อต้านป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากสังคมไทยอย่างยั่งยืน
สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย การกล่าวสุนทรพจน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย , การแสดงชมรม TO BE NUMBER ONE , การมอบประกาศนียบัตรแก่หมู่บ้านที่มีผลการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น จำนวน 3 แห่ง 1.บ้านซับอิจิ หมู่ที่ 10 ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก 2.บ้านชุ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 3.บ้านโก หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหัวโพ อำเภอหนองแซง , การลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ TO BE NUMBER ONE ระหว่างจังหวัดสระบุรีกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี เทศบาลเมืองแก่งคอย เทศบาลเมืองพระพุทธบาท และเทศบาลเมืองทับกวาง
หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและผู้เข้าร่วมพิธีได้ร่วมกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อสร้างความสันติสุขและความสมานฉันท์ ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีและพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น: