วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

สวท.สพ.จัดอบรม เทคนิคการเขียนข่าวเพื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้นำท้องถิ่น

ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี แนะนำเทคนิคการเขียนข่าวเพื่อการประชาสัมพันธ์ แก่ผู้นำท้องถิ่นและบุคลากรเทศบาลตำบลวังยาง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี อบรมเพิ่มประสิทธิภาพและทักษะการประชาสัมพันธ์
นางจำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวภายหลังการบรรยายเรื่องเทคนิคการเขียนข่าว การอ่านข่าวและการจัดรายการวิทยุกระจายเสียง ในวันนี้ 18 มิ.ย.57 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลวังยาง ว่า ขอให้ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตระหนักถึงความสำคัญของการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในท้องถิ่น ด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวที่ถูกต้องตรงไปตรงมา เป็นเรื่องราวที่อยู่ในท้องถิ่น และต้องคำนึงถึงสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในท้องถิ่นเป็นสำคัญ
นายสายชล น้ำค้าง รองนายกเทศมนตรีตำบลวังยาง กล่าวว่า เทศบาลตำบลวังยาง อำเภอศรีประจันต์ จัดโครงการเพิ่มประสิทธิภาพงานประชาสัมพันธ์ “คุณกำลังฟัง...ศูนย์ประชาสัมพันธ์เทศบาลตำบลวังยาง” ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาทักษะการประชาสัมพันธ์ ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง มีความรู้ความเข้าใจสามารถเขียนข่าวแจก การอ่านข่าว เทคนิคการจัดรายการวิทยุกระจายเสียงได้อย่างน่าสนใจ การสามารถคัดเลือกข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งการเขียนบทและการเรียบเรียงบทวิทยุเบื้องต้นได้ ตลอดจนเสริมทักษะการพูดในที่ชุมชน อันจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจซึ่งกันและกันต่อทุกภาคส่วนในสังคม โดยใช้สื่อวิทยุกระจายเสียง หรือหอกระจายข่าวระบบเสียงไร้สายที่มีอยู่ในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้สนใจเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 60 คน
ผู้สื่อข่าว : เฉลียว อินยิ้ม Rewriter : วรรณวิไล สนิทผล สวท.สุพรรณบุรี

ไม่มีความคิดเห็น: