วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2560

ธกส.แก่งคอยจับมือ ธ.ออมสินแก่งคอย ลงพื้นที่รับลงทะเบียนคนจน



             ธกส.แก่งคอยจับมือ ธ.ออมสินแก่งคอยลงพื้นที่รับลงทะเบียนคนจนถึงที่ขณะจังหวัดสระบุรี มียอดลงทะเบียนแล้ว 34,334 คน
 
            วันนี้(20 เม.ย.2560) ที่วัดเขามัน ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)และธนาคารออมสินสาขาแก่งคอย ลงพื้นที่ออกให้บริการรับลงทะเบียนลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐแบบถึงที่ในการออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของจังหวัดสระบุรี  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้มาคอยให้คำแนะนำแก่พี่น้องประชาชนทั้งขั้นตอนเตรียมเอกสาร  การกรอกข้อมูลการลงทะเบียน  การเปิดบัญชี รวมทั้งทั้งคำแนะนำอื่นๆ
     
            ทั้งนี้การลงทะเบียนจะมีช่องทางการลงทะเบียนคนจนรอบ 2 โดยผ่าน คลังจังหวัดสระบุรี  และธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)โดยเปิดให้ลงทะเบียน มาตั้งแต่ ตั้งแต่วันนี้ 3 เมษายน ที่ผ่านมาขณะนี้มียอดกว่า  34,334 คน มีธนาคาร  ธกส.12,915 คน ธนาคารออมสิน  10,832 ราย ธนาคารกรุงไทย 10,136 ราย และที่ คลังจังหวัดสระบุรี จำนวน 451 ราย
     
              ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์  ได้กล่าวว่า ตั้งแต่ทางรัฐบาลได้เริ่มให้มีการลงทะเบียน ในห้วงที่ผ่านมาจังหวัดสระบุรี มีพี่น้องประชาชนที่เข้าหลักเกณฑ์มาขอยื่นลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง และคิดว่ายัง มีประชาชนที่มีรายได้น้อยของจังหวัดสระบุรีบางส่วน ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับความช่วยเหลือ ที่ อาจอยู่ในพื้นที่ห่างไกลกับธนาคารหรือที่รับลงทะเบียนและยังไม่ได้ลงทะเบียน  ในวันนี้ทางจังหวัดสระบุรีได้นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของจังหวัดออกมาเยี่ยมเยียน และนำส่วนราชการมาให้บริการพี่น้องประชาชน  ซึ่งทาง ธกส.สระบุรี  ร่วมกับธนาคารออมสินอำเภอแก่งคอยก็ได้นำเจ้าหน้าที่มารับลงทะเบียนคนจนถึงในพื้นที่
         
                 โดยผู้ว่าราชการฝากถึงพี่น้องประชาชน ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ได้รับความช่วยเหลือ ให้รีบมาลงทะเบียน  เพราะรัฐบาลกำหนดให้มีการลงทะเบียนไปจนถึง– 15 พฤษภาคม 2560 นี้ เท่านั้น






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: