วันจันทร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณ เข้ม มาตรการถนนปลอดภัย" สงกรานต์ 60 " เสี่ยหนุ่ม สนับสนุนหมวกกันน็อค !!



            จังหวัดสุพรรณบุรี  คุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะด่านชุมชน "1 ท้องถิ่น 1 ถนนปลอดภัย" เทศกาลสงกรานต์ 2560





             ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี  นายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ พ.ศ.2560 ในวันนี้(3 เม.ย.60) พร้อมย้ำ มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนนที่ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งมาตรการด้านคน มุ่งบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เข้มงวดพฤติกรรมเสี่ยงอุบัติเหตุ คุมเข้มการจำหน่าย การดื่ม และการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด พร้อมเข้มข้นการดำเนินมาตรการด้านสังคมและชุมชน โดยจัดทำประชาคมชุมชน/หมู่บ้าน พร้อมจัดตั้งด่านชุมชนบนเส้นทางสายรอง มาตรการด้านถนน ขับเคลื่อนมาตรการ "1 ท้องถิ่น 1 ถนนปลอดภัย" แก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุและสภาพแวดล้อมริมทางให้มีความปลอดภัย รวมถึงอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน มาตรการด้านยานพาหนะ คุมเข้มมาตรฐานความปลอดภัยของยานพาหนะ ส่งเสริมการตรวจสภาพรถก่อนเดินทางและขอความร่วมมือหยุดการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกขนาดใหญ่ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงอุบัติเหตุทางถนน มาตรการด้านสภาพแวดล้อม ปรับปรุงภูมิทัศน์มิให้มีสิ่งกีดขวางช่องทาง และทัศนวิสัยในการมองเห็นเส้นทาง





              ด้านนายเอกภพ  จันเพ็ญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จัวหวัดว้า  ที่ผ่านมาได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของที่ประชุม ไปประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดเป็นกรอบแนวทางในการบูรณาการสร้างการสัญจรในช่วงเทศกาล สงกรานต์ 2560 กับทุกหน่วยงานที่เกี่ยว เพื่อให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ใน 5 ประเด็น ครอบคลุมการเมาแล้วขับ การขับรถเร็ว การออกใบอนุญาตขับขี่ การป้องกันอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ และการคาดเข็มขัดนิรภัย





              ตลอดจน  การนำนโยบายประชารัฐเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ การประชาสัมพันธ์รณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก สร้างความตระหนักและวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน เพื่อยกระดับการสร้างความปลอดภัยทางถนนของประเทศไทยให้เป็นระบบ ครอบคลุมทุกด้าน  รวมถึงมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการลดอุบัติเหตุทางถนน ควบคู่กับการเสริมประสิทธิภาพกลไกการบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนนในทุกระดับ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด





           นอกจากนี้ย้งได้รับความร่วมมือจาก   " เสี่ยหนุ่ม "  อาทิตย์ สุริยะพันธ์ุพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีประจันต์วัฒนยนต์  ร่วมสร้างความปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยการมอบหมวกกันน็อคจำนวน 100 ใบ  โดยนายอาทิตย์ สุริยะพันธุ์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ หจก.ศรีประจันต์วัฒนยนต์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เน้นเรื่องของการขับรถมอเตอร์ไซค์ปลอดภัย ด้วยการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับรถ โดยเฉพาะเด็กซึ่งเป็นผู้โดยสาร มักจะไม่ค่อยสวมหมวกเนื่องจากผู้ปกครองบางส่วนยังไม่เห็นความสำคัญและเด็กไม่ชอบสวมอีกประการหนึ่ง ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมา ได้ร่วมสนับสนุน พ.ต.ท.วีระ นุชศิลป์ ซึ่งเป็นนายตำรวจ เล่นดนตรีเปิดหมวก เพื่อหาทุนสนับสนุนซื้อหมวกกันน็อค ในเบื้องต้นได้บริจาคหมวกกันน็อกแล้วเกือบ 1,000 ใบ ขณะเดียวกันกลุ่มรักเวสป้าสุพรรณบุรี ซึ่งปกติมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาเป็นประจำอยู่แล้ว ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์การขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ขึ้น พร้อมร่วมกันบริจาคหมวกกันน็อค อีก 100 ใบ






                  นายอาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้สนใจร่วมสนับสนุนหมวกกันน็อคสำหรับเด็กได้ที่หจก.ศรีประจันต์วัฒนยนต์ อำเภอศรีประจันต์ และศูนย์เวสป้าสุพรรณบุรี ถนนมาลัยแมน และส่งมอบแก่ พล.ต.ต.สุคุณ  พรหมายน  ผบก.ภจว.สุพรรณบุรี เพื่อทำพิธีมอบหมวกให้เด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ไม่มีหมวกกันน็อค แก่โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป   ทั้งนี้ พร้อมสานต่อโครงการจิตอาสาซื้อหมวกกันน็อคให้น้อง เนื่องผู้ประสบอุบัติเหตุที่เป็นเด็กและไม่มีหมวกกันน็อคใส่ เชื่อว่าการมอบหมวกกันน็อกในครั้งจะเป็นการปลุกจิตสำนึกในการสร้างความปลอดภ้ยทางถนน ไม่เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 เท่านั้น  แต่พร้อมสนับสนุนทุกช่วงเทศกาลและทุกโรงเรียนที่แจ้งความประสงค์ตลอดไป



  

 


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: