วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

สระบุรี เกษตรและสหกรณ์ ออกตรวจสินค้าสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค




             วันนี้ (5 เม.ย. 60) เวลา 07.00 น. ที่บริเวณตลาดวงษ์ทอง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นำหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระบุรี ออกตรวจตลาดสดร่วมกัน เพื่อสร้างความมั่นใจและคุ้มครองผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสงกรานต์
ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์บูรณาการตรวจตลาดร่วมกันในระหว่างวันที่ 1-7 เมษายน 2560 เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคในช่วงสงกรานต์ โดยทางหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัดสระบุรี ได้แก่ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสระบุรี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี และสำนักงานประมงจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมกันดำเนินการตรวจตลาดสดตามโครงการตรวจตลาดสด





              โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการตรวจสอบใบอนุญาตค้าซากสัตว์ ให้คำแนะนำแก่ผู้ประกอบการเพื่อให้การดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ตรวจประเมินสุขอนามัยสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์ อาหารทะเล สุ่มเก็บตัวอย่างเนื้อสัตว์ส่งวิเคราะห์สารตกค้าง และเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรค และประชาสัมพันธ์โครงการ เนื้อสัตว์ปลอดภัย ใส่ใจผู้บริโภค (ปศุสัตว์ OK) และทางด้านสำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับกรมวิชาการเกษตรดำเนินการเก็บตัวอย่างสินค้า พืช ผัก ผลไม้ เพื่อตรวจวิเคราะห์สารตกค้างและการปนเปื้อนจุลินทรีย์ ส่วนสำนักงานประมง ดำเนินการสุ่มเก็บตัวอย่างวิเคราะห์สารตกค้างในอาหาร




               นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า การออกตรวจตลาดสดในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการตรวจตลาดสด ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เพื่อเป็นการสร้างความปลอดภัยมั่นใจแก่ผู้บริโภคและเป็นการยกระดับคุณภาพของสินค้า เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้บริโภคอาหาร และพืชผักต่างๆ ที่มีคุณภาพ สะอาดปลอดภัย จากสารตกค้าง ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ประชาชนจะมีการจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมากไปบริโภค ก็เป็นการสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ซื้อสินค้าที่มีความปลอดภัย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: