วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2560

สระบุรี รณรงค์ “ สงกรานต์ปีใหม่ไทย เมาไม่ขับกลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง”




             คุมประพฤติจังหวัดสระบุรี ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมรณรงค์ “สงกรานต์ปีใหม่ไทย เมาไม่ขับกลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง”ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
         




                วันนี้(4 เม.ย.2560) เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในการปล่อยขบวนคาราวานณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ตามสโลแกน“สงกรานต์ปีใหม่ไทย เมาไม่ขับกลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจเพื่อนร่วมทาง” โดยมีการปล่อยขบวนรณรงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นเตือนสร้างความตระหนักถึงโทษภัยของการเมาสุราแล้วขับ  และการปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งจัดโดย สำนักคุมประพฤติจังหวัดสระบุรีร่วมกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องอาทิ สำนักงานขนส่งสระบุรี ศูนย์การทหารม้า ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี อบจ.สระบุรี เทศบาลเมืองสระบุรี อาสาสมัครคุมประพฤติ เครือข่ายยุติธรรมชุมชนและพี่น้องประชาชนทั่วไป โดยจะมีกิจกรรมเดินรณรงค์ไปรอบตัวเมืองสระบุรี เพื่อกระตุ้นเตือนพี่น้องประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านจังหวัดสระบุรี เกิดความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนและปลุกจิตสำนึกให้เพิ่มความระมัดระวังด้านอุบัติเหตุทางถนน รณรงค์ให้ผู้ใช้รถเมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง รวมทั้งการสวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบไปด้วยผู้ถูกคุมความประพฤติ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม และเครือข่ายยุติธรรมชุมชนประมาณ 300 คนร่วมกิจกรรม
           





               ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัดชุมทางที่มีเส้นทางผ่านทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ในช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยจังหวัดสระบุรีกำหนดปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ระหว่างระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2560-17 เมษายน 2560 มีเป้าหมายให้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้เป็นศูนย์ และสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ผู้ปฏิบัติเกี่ยวกับความปลอดภัยทางถนนได้ใช้มาตรการขับขี่และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเหมาะสมและเคร่งครัด โดยทางจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 ระดับจังหวัดและระดับอำเภอโดยร่วมบูรณการกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานทุกภาคส่วน พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์  ให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนผ่านเครือข่ายวิทยุ โทรทัศน์ และหอกระจายข่าว เพื่อกระตุ้นเตือนปลุกจิตสำนึกให้เพิ่มความระมัดระวังด้านอุบัติเหตุทางถนน รณรงค์ให้ผู้ใช้รถคาดเข็มขัดขณะขับรถ สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งรณรงค์ให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีที่ดีงามและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ


 
 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: