วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2560

สระบุรี นายอารีย์ วงศ์อารยะ ตรวจเยี่ยมเยาวชน " สานใจไทย สู่ใจใต้ " และครอบครัวอุปถัมภ์




           เมื่อ ( 9 เม.ย. 60 ) เวลา 10.00 น. นายอารีย์ วงศ์อารยะ รองประธานคณะกรรมการดำเนินงาน โครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้" มูลนิธิรัฐบุรุษ  เดินทางมาตรวจเยี่ยมเยาวชนคณะครอบครัวอุปถัมภ์ ในโครงการ"สานใจไทย สู่ใจใต้" จ.สระบุรี รุ่นที่ 30 โดยมี นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ดร.ชรัส บุญณสะ รอง.ผู้ว่าฯสระบุรี นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิรี รอง.ผู้ว่าฯสระบุรี พลตรีรังสรรค์  ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สบ  นายเฉลิม   วงษ์ไพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีหัวหน้าหรือผู้แทน หน่วยงานราชการจังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสระบุรี พร้อมครอบครัวอุปถัมภ์ให้การต้อนรับคณะผู้ตรวจเยี่ยมเยาวชน ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีหลังใหม่
ตามที่พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี รัฐบุรุษ มูลนิธิรัฐบุรุษ ได้จัดโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ เป็นการจัดกิจกรรมนำเยาวชนในจังหวัดชายแดนใต้มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในภาคกลางได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี นครนายก ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา  ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สมุทรปราการ อ่างทอง และสระบุรี









             จังหวัดสระบุรี มี เยาวชนมาอยู่ในครอบครัวอุปถัมภ์จำนวน11ครอบครัวจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับ ครอบครัวเยาวชนรุ่นนี้เป็นรุ่นที่30 แล้วในการรับเยาวชนมีทั้งเยาวชนไทยอิสลาม เยาวชนไทยพุทธ เข้าร่วมโครงการดังกล่าวฯเข้ามาตั้งแต่วันที่5 เมษายน2560 - วันที่19เมษายน2560 เป็นเวลา15วันช่วงที่อยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์เยาวชนจะเรียนรู้วิถีชีวิต  สัมมาอาชีพของครอบครัวอุปถัมภ์และวัฒนธรรมของชุมชนใกล้เคียง เพื่อสร้างความเข้าใจในการเป็นอยู่ร่วมกันอย่างสันติ มีความรัก ความสามัคคี ในครอบครัวและให้เยาวชนได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีแล้วนำแนวทางการศึกษาต่อเป็นแนวทางไปประกอบอาชีพของเยาวชนไปดำเนินชีวิตในอนาคตไปใช้ได้ในชุมชนหมู่บ้านของเยาวชนเองด้วยและเป็นการพัฒนาประเทศ เสริมสร้างความสมานฉันท์ในสังคมไทยต่อไป







 
 
 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: