วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี คุมเข้มด่านชุมชนสร้างความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์



             จังหวัดสุพรรณบุรี กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการการทำงานด่านชุมชน พร้อมระดมความคิดเห็น การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560




            นายจตุพล  เทพมังกร   ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงจังหวัดสุพรรณบุรีที่ 1  กล่าวในฐานะประธารการประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2560   ว่า สำหรับการรณรงค์ ประจำวันที่  14 เมษายน 2560  ซึ่งเป็นการรณรงค์วันที่ 5  ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุ จำนวน  16  ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) จำนวน  18  คน (ผู้ชาย 10  คน, ผู้หญิง  8 คน) ผู้เสียชีวิต ไม่มี สะสมวันที่  11-14 เมษายน 60  อุบัติเหตุ  จำนวน  44  ครั้ง บาดเจ็บ  จำนวน  49  คน /ชาย  33  คน  /หญิง 16  คน และเสียชีวิต  1  ราย ข้อสังเกตคือ อายุของผู้บาดเจ็บ admit อยู่ระหว่าง  40 ปีขึ้นไป ซึ่ง รถจักรยานยนต์  การขับรถเร็ว และเมาสุรา เป็นสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด




                  ส่วนบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ  ถนนทางหลวงแผ่นดิน บริเวณทางโค้ง  ช่วงเวลาระหว่าง  16.00-20.00 น.  ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณา โดยเฉพาะองค์กรส่วนท้องถิ่นจะมีส่วนสำคัญในการสร้างความตระหนัก  เพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์  พร้อมทั้งลดการสูญเสียทรัพย์สิน  ลดจำนวนผู้เสียชีวิตให้มากที่สุด




               ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิกู้ภัย ทั้งของเอกชนและขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีความพร้อม ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในแต่ละจุดบริการด้วย ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและมีความพร้อมให้ความช่วยเหลือ รวมถึงหน่วยแพทย์รถฉุกเฉินเคลื่อนที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที ต่อผู้ประสบภัยอุบัติเหตุ   เพื่อเป็นแนวทางในการรณรงค์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: