วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2560

งานรวมญาติต้นตระกูลตางาม และ ปัญญามัง ประจำปี 2560




            ลูกหลานเหลน ต้นตระกูลตางามและปัญญามังจัดงานรวมญาติ  พบ ปะสังสรรค์ ทำบุญทอดผ้าป่าอุทิศส่วนกุศลผู้ล่วงรับ ประจำปี 60  เพื่อให้บุตรหลานสืบสานประเพณีวัฒนธรรม รู้แหล่งชาติกำเนิดเกิดการสืบทอด สายสัมพันธ์ในเครือญาติ จาก ต้นตระกูล ไทพวน สู่แหล่งสายเครือญาติ หลายชั่วอายุคน ให้รู้จัก กตัญญู  รู้รักสามัคคี ร่วมทำดี  รู้คุณแผ่นดิน เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษ โดยการจัดทำบัญชี เครือญาติบุตรหลาน เหลน ที่แตกหน่อออกไปหลาย100 สกุล ในแต่ละจังหวัดในประเทศ เข้ามาผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพการจัดงานรวมญาติ








             ในปีนี้ เมื่อ 22 เม.ย. 60 มี นาวาโท ฉลอง อภัยปรปักษ์  รน.เป็นประธาน มี อ.สุพจน์  ธรรมา  พร้อมบุตรหลานสายที่ 8 ในจังหวัดขอนแก่น อยู่เลขที่32/50 ถ.ฉิมพลี ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดงานสถานที่ มี เครือญาติทั้ง 9สาย หลายจังหวัดร่วมกิจกรรมไทพวน ทำบุญทอดผ้าป่า ถวายสังฆทาน ณ  วัดหนองแวง พระอารามหลวง บึงแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น








              นางพเยาว์  สุขมงคล    เหรัญญิก ต้นตระกูล ตางาม + ปัญญามัง  รุ่น 4 อยู่เลขที่ 57 หมู่12  อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้เล่าว่า ต้นตระกูล สืบจาก บิดา มารดา ของนายต้นหรือผู้เฒ่าสน ตางาม มีพี่น้อง4คนได้อพยพมาจากเมืองสุวรรณเขตประเทศลาวตรงข้ามจังหวัดมุกดาหารเดินทางเข้ามาอยู่ประเทศไทย ต่างคนต่างแยกย้ายไปมีครอบครัว ตามที่ต่างๆจนไม่ทราบที่อยู่กันแน่นอน ส่วนนายต้นหรือผู้เฒ่าสน มาอาศัยอยู่ ที่บ้านเขาสาริกา  ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ต่อมาได้แต่งงานกับนางจวง  ปัญญามัง  ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี มีบุตร9 คนจนแบ่งต้นตระกูล เป็น9 สายนับ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา บุตรหลานแต่ละสายได้พยายามจัดทำเนียบการสืบทอดสายต้นตระกูลที่แตกแขนงโดยการจัดงานรวมญาติมาอย่างต่อเนื่องเพื่อพบปะสังสรรค์ ร่วมทำบุญอุทิศแก่บรรพบุรุษร่วมกันต่อไป














(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)     บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: