วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี อุทิศส่วนกุศลแก่แรงงานผู้ล่วงลับ วันแรงงานแห่งชาติ



               ที่ศาลาการเปรียญวัดไก่เตี้ย อำเภอศรีประจันต์  จ.สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช เป็นประธานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี อุทิศส่วนกุศลแก่แรงงานผู้ล่วงลับ เนื่องงานในวันแรงงานแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี พ.ศ. 2560 พร้อมกล่าวว่า วันแรงงานแห่งชาติเป็นวันที่นานาชาติกำหนดขึ้นเพื่อเป็นวันเตือนใจให้ประชาชนตระหนักถึงผู้ใช้แรงงานที่ทำคุณประโยชน์ให้เกิดแก่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ  จึงควรระลึกและตระหนักในความสำคัญของแรงงานวันแรงงานแห่งชาติ  ร่วมสร้างกิจกรรมและสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ในนามของจังหวัดสุพรรณบุรี






               รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมกับพี่น้องผู้ใช้แรงงานและนายจ้างในวันแรงงานแห่งชาติครั้งนี้ และขอเรียนว่าผู้ใช้แรงงานนั้น เป็นพลังที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ รัฐบาลได้มีการดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมีสุขภาพพลานามัยที่ดี และมีความปลอดภัยในการทำงาน ตลอดจนได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ตลอดจนได้รับการสร้างหลักประกันทางสังคม เพื่อความมั่นคงและความปลอดภัยในชีวิตของลูกจ้างที่ผ่านมาในบางช่างบางเวลาที่ประเทศไทยต้องพบกับวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์ต่างๆทั้งในและนอกประเทศแต่ในที่สุดเราก็สามารถก้าวผ่านภาวะวิกฤติต่างๆนั้นมาได้ด้วยดี ทั้งนี้จากการที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ประกอบกิจการและลูกจ้างได้มีการปรึกษาหารือร่วมกันปัญหาข้อขันแย้งจึงได้รับการแก้ไขและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี การที่ท่านทั้งหลายได้ร่วมกันจัดทอดผ้าป่าในวันนี้ย่อมแสดงให้เห็นถึงความสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอันจะนำมาซึ่งสันติสุขในวงการแรงงานทั้งในปัจจุบันและอนาคต







              ด้านนางอรัชพร  เทพวัลย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรีกล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดงานในครั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้แรงงานได้มีส่วนร่วมรำลึกถึงความสำคัญของวันแรงงานให้มากที่สุดก่อนที่จะหยุดงานไปเฉลิมฉลองกับครอบครัวโดยได้เชิญนายจ้าง ลูกจ้าง แรงงานนอกระบบ และเครือข่ายแรงงาน จำนวนทั้งสิ้น 300 คน มาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนค่าจ่ายในการจัดงานจากผู้ประกอบกิจการ ในจังหวัดสุพรรณบุรีและได้รับความอนุเคราะห์อาคารสถานที่จากพระครูสุกิจจานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ยกิจกรรมการจัดงานประกอบด้วย การทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่ออุทิศกุศลให้กับผู้ใช้แรงงานที่ล่วงลับไปแล้ว






เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: