วันศุกร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี จัดขบวนแห่ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่น ในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2560




              จังหวัดสุพรรณบุรี สานพลังประชารัฐ จัดขบวนแห่ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่น ในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ต่อยอดนโยบายเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง




             นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานแถลงข่าวจัดงาน "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี" ประจำปี 2560 ณ โรงแรมพชร พร้อมกล่าวว่า ในปีนี้จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประสานพลังประชารัฐในหลายภาคส่วน ทั้ง ททท., อบจ., ภาครัฐ , เอกชน และประชาชนทั้ง 10 อำเภอ จัดงานดังกล่าวขึ้นในวันที่ 13-14 เมษายน ณ เวทีกลางหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เพื่ออนุรักษ์ และสืบสานวัฒธรรมประเพณีไทยอันดีงาม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้รู้ถึงขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ตามสไตล์ท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋สไตล์ลึกซึ้ง พร้อมกันนี้จะมีขบวนแห่ประเพณีท้องถิ่น ที่ทั้ง 10 อำเภอ จะนำเอกลักษณ์ชนพื้นถิ่นและจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวมานำเสนอให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักมากขึ้น ต่อยอดการท่องเที่ยวสู่ชุมชน ตอบสนองนโยบายรัฐบาลเรื่องการพัฒนาจังหวัดด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน






               นอกจากนี้ ได้อัญเชิญหลวงพ่อโตทองคำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวสุพรรณบุรี ขนาดความสูง 23 นิ้ว มาแห่ในขบวนเพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยใน 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันบริเวณเวทีกลางจะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงจากนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จ่อย ไมค์ทองคำ, เปาวลี, เสรี รุ่งสว่าง และมีมหกรรมอาหารอร่อย





               อย่างไรก็ตาม จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดตัวถนนสาลี่ ซึ่งจัดไว้เป็นโซนนิ่งสำหรับเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นพื้นที่ปลอดแอลกอฮอล์ ทั้งนี้การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตระเวนดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว     รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: