วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี ตั้งคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่า



 
            วันนี้(17ต.ค.57) ที่ห้องประชุม องคืการบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ในที่ประชุมคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าจังหวัดราชบุรี (คปป.จ.รบ.) โดยการประชุมครั้งนี้มีวาระที่สำคัญคือ นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าจังหวัดราชบุรี (คปป.จ.รบ.) ซึ่งคณะชุดนี้มีหน้าที่ในการอำนวยการและบูรณาการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าในจังหวัดราชบุรี ให้เป็นไปตามนโยบาย ระเบียบ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เร่งรัด ประสาน กำกับดูแล และตรวจติดตาม การปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรายงานผลการปฏิบัติงาน เสนอข้อคิดเห็นในการปฏิบัติงาน ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าแห่งชาติ 



                ขณะที่ผลการดำเนินคดีเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ จังหวัดราชบุรี ช่วงเดือนกันยายน ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2557 มีการจับกุมผู้กระทำผิด 2 คดี โดยคดีแรกเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ. 2484 เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดไม้ จำนวน 27 ท่อน บริเวณ ป่าเขาพะเนียง และบ้านพุแค อำเภอจอมบึง ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 


 
                คดีที่สองเป็นการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนืออ่างเก็บน้ำบ้านพุหิน ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง พื้นที่กว่า 500 ไร่ ซึ่งได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ต่อ กองกำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


                      ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิิจิตร  ราชบุรีนิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น: