วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี ประชุมเตรียมรับหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์


              จังหวัดราชบุรีเรียกประชุมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อรับหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์”60 ปีเวชพาหน์ 60พรรษา องค์อุปนายิกาฯออกให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี




               เช้าวันนี้(16 ต.ค.2557)ที่ห้องประชุมเล็กอาคารราชบุรีเกมส์ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในการประชุมเตรียมรับหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์”60 ปีเวชพาหน์ 60พรรษา องค์อุปนายิกาฯออกให้บริการทางการแพทย์แก่ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี โดยมีแพทย์หญิงวรางคณา ทองคำใส หัวหน้าฝ่ายบริการทางการแพทย์ สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุมด้วย ในส่วนของจังหวัดราชบุรีมีหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 



           
               สำหรับเรือพระราชทาน”เวชพาหน์” เป็นเรือยนต์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้สภากาชาดไทยเพื่อเป็นพาหนะในการปฏิบัติงานตรวจรักษาโรคและให้ความรู้ด้านสุขภาพพลานามัยแก่ประชาชนผู้อาศัยริมฝั่งน้ำในยามปกติและยามอุทกภัยโดยไม่คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้นโดยทรงพระราชทานเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2489 ทั้งนี้เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกา ผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2558 และเรือพระราชทานเวชพาหน์ มีอายุครบ 60ปีในปี 2558




               ฝ่ายบริการทางการแพทย์สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีโดยจัดหน่วยแพทย์เรือพระราชทานเวชพาหน์ออกปฏิบัติงานในพื้นที่ 2 จังหวัดคือจังหวัดสมุทรปราการและจังหวัดราชบุรี ประกอบด้วยการฝังเข็มประยุกต์ บริการทันตกรรม มอบตู้ยาสามัญประจำบ้าน การจัดแสดงนิทรรศการงานของสภากาชาดไทย และมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีด้วย



                  โดยจะออกให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัดราชบุรีจำนวน 5วัน คือวันที่17-21 พฤศจิกายน 2557ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ณ บริเวณวัดในพื้นที่ริมแม่น้ำแม่กลอง และคลองดำเนินสะดวกจำนวน 5 จุด


ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: