วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ราชบุรี จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชน



             สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีจัดกิจกรรมเนื่องวันคล้ายวันก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมทั้งรับมอบนโยบายการปฏิบัติงานของรัฐบาล 11ข้อ โดยเกี่ยวข้องกับกรมการพัฒนาชุมชนถึง 5 ข้อในการนำไปสู่การปฏิบัติของประชาชนในพื้นที่




            เช้าวันนี้(15 ต.ค.2557) ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.ราชบุรี นายสุรพล แสวงศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องวันคล้ายวันก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีจัดขึ้น โดยวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันวันคล้ายวันก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชน ทั้งนี่เพื่อได้ข้าราชการ ลูกจ้าง และอาสาสมัครให้ระลึกถึงวันก่อตั้งกรมการพัฒนาชุมชนประกอบด้วย การทำบุญเสริมสิริมงคล การพบปะกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน




                ภายในงานจัดให้มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตราหารเพล เพื่อความเป็นศิริมงมล ต่อด้วยประธานอ่านสานจากอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมทั้งประธานมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปี 2558แก่เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดราชบุรีจากนโยบายของรัฐบาล11ข้อโดยเกี่ยวข้องกับกรมการพัฒนาชุมชนถึง 5 ข้อ ประกอบด้วยข้อที่ 1 การปกป้องละเชิดชูสถาบันพระมหากษัติย์ ข้อที่ 2การรักษาความมั่นคงของรัฐและการต่างประเทศในการเสริมสร้างหมู่บ้านชุมชนให้เข้มแข็งเพื่อหยุดยั้งยาเสพติด กองทุนแม่ของแผ่นดิน ข้อ3 การลดความเหลื่อมล้ำของสังคม และสร้างโอกาสการเข้าถึงบริการของรัฐคือการส่งเสริมอาชีพ เพิ่มรายได้ลดรายจ่าย ข้อที่ 6การเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประเทศ คือสินค้า โอทอป การส่งเสริมการท่องเที่ยวและSME และข้อที่ 9 การรักษาความมั่นคงของฐานทรัพยากร และสร้างสมดุลระหว่างอนุรักษ์กับการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน




                ซึ่งนโยบายเหล่านี้จะเข้าถึงประชาชนได้รวดเร็วโดยมีพัฒนากรของกรมการพัฒนาชุมเป็นหน่วยงานที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุดในพื้นที่ทำประชาชนในพื้นที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความสุข อีกทั้งชุมชนมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นด้วย








ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น: