วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯสระบุรีนำกระเช้าเข้าเยี่ยมนักปั่นที่ประสบอุบัติเหตุจากกิจกรรม bike อุ่นไอรัก



            วันที่​10​ธันวาคม​2561​เวลา14.00น.​  นาย​ แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนางวรดา รัตนสุคนธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระบุรี  นำกระช้าเข้าเยี่ยมนายคง นิ่มสิริพัฒนากุล อายุ 59ปี ชาวบ้านตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งประสบอุบัติเหตุจักรยานเสียหลักล้ม หลังเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานbike อุ่นไอรัก เมื่อวันที่ 9ธันวาคม 2561



        โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณตลาดโคกหนามแท่ง ต.หนองปลาไหล อ.เมืองจังหวัดสระบุรีโดยนายคงฯได้ปั่นจักรยานรวมกับขบวนมาตามเส้นทางการปั่นในกิจกรรมครั้งนี้ โดยเมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุจักรยานเสียหลักล้มลงทำให้ตัวนายคงฯล้มลงและหัวเขาทั้งสองข้างกระแทกพื้นและเป็นแผลถลอก ซึ่งหน่วยปฐมพยาบาลในขบวนกิจกรรมได้เข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลในทันที และนำส่งโรงพยาบาลสระบุรีเพื่อเข้ารับการรักษา




          โดยนายแพทย์ฉัตรชัย  สุธีราภรณ์ กล่าวว่า หลังจากการตรวจอาการพบว่าผู้ป่วยมีอาการสันหลังข้อที่ 3 ยุบ และเป็นแผลถลอกที่หัวเข่าสำหรับอาการสันหลังข้อที่ 3 ยุบแบบนี้ต้องได้รับการเข้าเผือกชนิดพิเศษแบบรอบตัว ซึ่งคงจะให้รักษาที่โรงพยาบาลก่อนประมาณ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นจะให้ไปรักษาตัวที่บ้าน และมาตรวจอาการตามหมอนัด  คาดว่าประมาณ 3-4 เดือนก็น่าจะหายเป็นปกติ





         โดยทางด้านนายคงฯได้กล่าวว่าตนรู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ในการส่วนหนึ่งในกิจกรรมที่แสดงถึงความจงรักภักดีของชาวจังหวัดสระบุรีและการที่ไม่เป็นอะไรมากในครั้งนี้ก็ตนคิดว่าเป็นพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และหลังจากการรักษาจนหายปกติตนจะกลับไปปั่นจักรยานและจะร่วมทำกิจกรรมกับจังหวัดต่อไป




         ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้กล่าวขอบคุณที่นายคงฯได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และในวันนี้ขอเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีในการมาเยี่ยมให้กำลังใจ และขอให้หายโดยเร็ววัน จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดและคณะได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นพร้อมกระเช้าของขวัญให้เป็นขวัญกำลังใจพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิประกันชีวิตของผู้ป่วยที่ได้ทำไว้กับบริษัทประกันชีวิตด้วยว่าได้สิทธิด้านใดบ้าง



(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น: